Có gì mới?
  • Bạn có những câu chuyện thầm kín nhưng không biết kể với ai, bạn buồn phiền vì chuyện tình cảm, gia đình, cuộc sống. Hãy chia sẻ tâm sự của bạn với cộng đồng cú đêm nhé. Không ai có thể biết bạn là ai bởi vì Cú Đêm không cần bất kì thông tin cá nhân nào của bạn. NGHIÊM CẤM SPAM QUẢNG CÁO.

Làm thế nào để kiểm tra backlink của trang web?

seoer1

Cú Đêm Member
Tham gia
24/11/22
Bài viết
1
Lượt thích
0
Điểm
1
Hiện nay có rất nhiều công cụ để bạn kiểm tra tình trạng link trên website của bạn và cả của đối thủ cạnh tranh. Một trong hai công cụ thông dụng là Google Search Console và SEMrush.
Công cụ kiểm tra Thẻ game, thẻ cào đã sử dụng hay chưa?

Google Search Console

– Bước 1: Truy cập và đăng nhập vào Google Search Console. Sử dụng thanh menu ở phía bên trái, chọn Legacy tools and reports > Links

– Bước 2: Đọc thông số về backlink trên website của bạn tại mục ‘External links’


Những thông số cụ thể bạn có thể tham khảo gồm:

– External links: Có bao nhiêu link bên ngoài trỏ về website của bạn

– Top linked pages: Trang webpage nào có lượng backlink đổ về nhiều nhất

– Top linking sites: website nào trỏ về web của bạn nhiều nhất

– Top linking text: Anchor text nào được sử dụng để gắn link nhiều nhất

SEMrush
Nếu bạn muốn có cái nhìn chuyên sâu về cách đối thủ cạnh tranh của bạn xây dựng backlink thì đây sẽ là công cụ phù hợp.

Những thông số bạn có thể thu về từ SEMrush gồm:

– Phân loại các tên miền: Bạn sẽ có thể hiểu được mức độ liên quan với ngành nghề của bạn.

– Anchor text thông dụng: Khi bạn nắm được đâu là anchor text được dùng nhiều nhất, bạn sẽ có thể đưa ra chiến lược xây dựng liên kết tự nhiên phù hợp cũng như tránh được các link xấu.

– Đánh giá tên miền qua điểm số: Thông qua SEMrush Authority Score, bạn sẽ biết được điểm số vận hành của cả doanh nghiệp bạn cũng như đối thủ cạnh tranh.

– Tên miền liên quan: Những tên miền có thứ hạng cao được kiến nghị là có mối liên hệ chặt chẽ với bạn. Bạn có thể sử dụng điều này như một tiêu chuẩn đo độ cạnh tranh giúp bạn có kế hoạch đi link đúng đắn.

– Thuộc tính liên kết: Trước hết, bạn cần nắm vững sự khác biệt giữa follow, nofollow, sponsored và UGC link. Điều này sẽ giúp bạn có chiến lược phù hợp để tăng thứ hạng so với những doanh nghiệp khác.

– Backlink: Tìm hiểu backlink của đối thủ cạnh tranh để tìm kiếm liên kết về domain của riêng bạn. Điều này cũng giúp bạn biết được ai đang trỏ liên kết về web.

– Phân bổ TLD: Mục này giúp bạn biết liệu liên kết của bạn có phải chỉ được xây dựng từ quốc gia mà bạn vận hành? Liệu có cách nào để giới thiệu doanh nghiệp bạn ra toàn cầu hay không?

– Liên kết tương tự: Mục này sẽ giúp bạn biết được những website nào có tình trạng liên kết tương tự bạn.

– Top pages: Trang có lượng liên kết đổ về cao nhất. Từ đây, bạn có thể lên chiến lược để đi các link nội bộ (internal linking).
 

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
shape1
shape2
shape3
shape4
shape7
shape8
Top